Vì lí do nào đó mà bạn không thể Đăng nhập được Windows Server hay Windows Domain Controller Server thì bạn hãy Đặt lại Mật khẩu Windows (Reset Windows Password) theo cách chuẩn và an toàn nhất là sử dụng đĩa Boot Cài đặt Windows.
Lí do khuyên dùng: phương pháp này sử dụng công cụ, lệnh DOS, ... từ đĩa Boot cài Windows của Microsoft nên rất an toàn và ít rủi ro tìm ẩn, rất thích hợp khi áp dụng với hệ thống Server do không phải lệ thuộc vào đĩa hay phần mềm hỗ trợ từ bên thứ 3 nào khác.
Mời các bạn tham khảo Chi tiết cách thực hiện qua Clip sau: 


Chuẩn bị: đĩa CD/DVD hoặc USB Boot cài đặt hệ điều hành Windows Server tương ứng với Hệ điều hành đang cần Reset Password. Ví dụ: quên Mật khẩu Đăng nhập Windows Server 2019 thì cần đĩa CD/DVD hoặc USB Boot cài đặt hệ điều hành Windows Server 2019 để Boot …

+ Bước 1: Khởi động lại Server và cho Boot từ đĩa Cài đặt (CD/DVD hoặc USB) bằng cách nhấn một trong các phím như Del, F12, F2, Esc,.. để để hiện Menu chọn đĩa Boot) hoặc chỉnh Boot trong BIOS.

Trên giao diện cài đặt Windows Server, bạn chọn ngôn ngữ rồi nhấn Next để qua bước tiếp theo …


Chọn mục Repair your compter để tiếp tục.


Kế tiếp, chọn Troubleshoot


=> Command Prompt  để mở cửa sổ dòng lệnh.


Tại cửa sổ lệnh Command promt,  bạn gõ lần lượt những lệnh sau => và nhấn Enter sau mỗi dòng lệnh:


c:

cd windows\system32

ren Utilman.exe Utilman.exe.old

copy cmd.exe Utilman.exe


 

+ Bước 2: Đóng cửa sổ  Command Prompt và nhấn mục Continue => Server sẽ khởi động lại (lúc này bạn có thể lấy đĩa Boot ra khỏi hệ thống).

Sau khi Windows Server khởi động lại thành công, tại màn hình đăng nhập: bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + U  để mở cửa sổ Command Prompt.


Sử dụng lệnh sau:

net user Administrator <mật khẩu mới>

Lưu ý: Bạn thay thế chuỗi <mật khẩu mới> của lệnh trên bằng mật khẩu mà bạn muốn đặt lại cho tài khoản Administrator. Ví dụ: net user Administrator tdmit.com có nghĩa TDMIT đặt mật khẩu mới cho Tài khoản Administrator là tdmit.com

Ngoài ra, bạn có thể dùng lệnh Net User để xem tên các Tài khoản khác đang có trên hệ thống nếu muốn đặt lại Mật khẩu cho 1 Tài khoản khác Administrator.

 

 

Sau khi thực thi lệnh trên thành công thì bạn có thể đăng nhập vào Windows Server bằng tài khoản quản trị với mật khẩu mới vừa đặt ở trên.

+ Bước 3: Sau khi Đăng nhập được vào hệ thống, bạn nên trả lại file Utilman.exe lại như cũ cho Windows Server để đảm bảo tính an toàn cho hệ thống bằng cách: tại màn hình đăng nhập, nhấn tổ hợp phím Windows + U  để mở cửa sổ Command Prompt. Sau đó đánh các lệnh sau:

 

ren Utilman.exe Utilman.exe.old2

ren Utilman.exe.old Utilman.exe

Đóng cửa sổ Command Promt và kiểm tra lại bằng cách nhấn Tổ hợp phím Windows + U. Nếu không còn mở cửa sổ lệnh mà mở cửa sổ Utilman là được.


Chúc bạn thành công.