Gần đây, với nhu cầu Họp trực tuyến tăng cao và có lẻ để cạnh tranh với các đối thủ khác trong lĩnh vực này mà gã khổng lồ Google đã cho người dùng sử dụng miễn phí dịch vụ Họp trực tuyến thông qua việc Tích hợp ứng dụng Meet vào Tài khoản Gmail. Dịch vụ này được đánh giá là an toàn, chất lượng tốt … vì trước đây, để sử dụng dịch vụ  người dùng phải trả phí.
Về bản, để sử dụng dịch vụ Họp trực tuyến của Google, người dùng chỉ cần có Tài khoản Gmail là đủ (Gmail là dịch vụ mail miễn phí nổi tiếng của Google từ trước tới nay, để tạo tài khoản Gmail, mọi người có thể tra cứu thêm qua Google). Tuy nhiên, để thuận tiện trong việc thao tác và dễ sử dụng thì:
  • Với máy tính: người dùng chỉ cần Đăng nhập tài khoản Gmail thông qua trình duyệt nào đó là có thể sử dụng (do Google đã tích hợp sẵn vào trong Gmail).
  • Với điện thoại, máy tính bảng, …: người dùng cần tải thêm ứng dụng Meet để có thể tạo cuộc Họp trực tuyến, tham gia cuộc họp trực tuyến hoặc tải thêm ứng dụng Lịch Google để có thể tự lập lịch họp trực tuyến, nhắc hẹn, lập kế hoạch …
Clip hướng dẫn sử dụng Google Meet: