Để sử dụng AnyDesk cho việc điều khiển máy tính từ xa miễn phí, hiệu quả:
Bước 1: Truy cập Trang chủ AnyDesk: https://anydesk.com và tải chương trình AnyDesk về máy tính.
Bước 2: Chạy Anydesk để điều khiển từ xa máy khác hoặc cho phép máy khác điều khiển máy của mình.

Có 2 cách sử dụng:
Clip hướng dẫn:


Cách 1: Chạy Anydesk khi cần dùng mà không cần cài đặt. Cách này an toàn. Sau khi chạy Anydesk, chỉ cần nhập số ID Anydesk của máy cần điều khiển (nếu điều khiển máy khác) hoặc gởi số ID cho người khác cần điều khiển máy mình. Để mình họa, mình sẽ gửi số ID Anydesk cho người khác điều khiển. Ví dụ: Anydesk trên máy của mình có ID là 277237557, mình sẽ gửi số này cho người cần điều khiển. TDMIT sẽ dùng 1 máy khác để truy cập vào ID trên. Khi TDMIT điều khiển truy cập vào thì Anydesk sẽ báo: có cho phép người điều khiển từ xa truy cập vào máy không? Nhấn Accept để cho Phép.

Cách 2: cài Anydesk lên máy tính. Với cách này thì nên làm bước Tắt Anydesk không cho chạy cùng Windows để tăng tính an toàn và mình chủ động mở Anydesk khi cần thiết.
Cách sử dụng có thể dùng như cách 1: khi nào cần thì mở AnyDesk lên -> Khi có người truy cập từ xa vào thì nhấn Accept để cho phép
Hoặc đặt Password để người điển từ xa có thể tự vào luôn bằng cách Đăng nhập với Password do mình cung cấp.

Các bước thực hiện:
Cài AnyDesk vào máy tính.
Đặt mật khẩu (nếu cần cho phép người điều khiển từ xa có thể vào bằng mật khẩu mà không cần chờ người dùng cho phép.). Khi đặt mật khẩu cho Anydesk, thì người điều khiển từ xa có thể vào thẳng máu thông quaID và Pass mà không cần xin phép. Thử mở Anydesk và cho điều khiển từ xa qua ID và Pass. Khi có người điều khiển từ xa vào máy, nếu chúng ta không nhấn Accept, nhưng người dùng đã có Pass thì vẫn có thể vào được bằng Pass do chúng ta cung cấp.

Lưu ý Quan trọng: nếu đã cài Anydesk vào mát tính thì nên Tắt Anydesk chạy cùng Windows. Việc làm này giúp bảo vệ máy an toàn, chúng ta chỉ mở Anydesk khi nào cần cho phép điều khiển từ xa. Cách thực hiện như sau:

Với Windows 7 thì:
Mở cửa sổ Run (bằng cách nhấn Tổ hợp phím Windows + R) hoặc trong search tìm từ khóa Run
Sau đó, trong cửa sổ Run, gõ lệnh:
Msconfig
Và nhấn Enter. Tiếp theo, trong cửa sổ System Configuration -> Qua tab Startup


Nhấn bỏ chọn dòng Anydesk -> nút Apply -> OK và Khởi động lại máy.

Với Windows 10 thì:
Click phải lên Staskbar -> Chọn Task Manager -> Thẻ Startup -> Chọn dòng Anydesk -> Nhấn nút Disable.
Chúc bạn thành công.