Mặc dù Text Ticker đối với mọi người không mấy xa lạ (vì đã có rất nhiều trang giới thiệu trong đó có Echip nữa) nhưng cái khuyết điểm lớn nhất là mọi người không biết làm sao để chạy được chữ Tiếng Việt (vì lỗi Font chữ) và cũng vì thế mà Text Ticker ít được sử dụng.
Hôm nay TDMIT xin hướng dẫn mọi người 1 mẹo nhỏ để "bắt" Text Ticker hiển thị được Tiếng Việt từ đó bạn có thể dùng Text Ticker để chạy thông báo nhắc nhở, chạy quảng cáo, chạy giới thiệu công ty, hoặc kết hợp vừa chạy vừa chiếu film như trên Tivi.


Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tải và cài đặt Text Ticker (cài bình thường, chỉ việc Next và OK là xong).
Bước 2: dùng trình soạn thảo NotePad để soạn file *.txt chứa nội dung chữ cần chạy theo quy tắc sau (quan trọng): Format Font chữ chọn font VNI-TIMES, và dùng bảng mã VNI Windows (đối với Unikey) hoặc Bảng mã VNI (đối với Vietkey) để nhập và gõ dấu Tiếng Việt cho nội dung file. Xong lưu lại với tên tùy ý. Ví dụ: noidungchuchay.txt
Bước 3: chạy chương trình Text Ticker -> Load file -> Chọn file chứa nội dung chữ cần chạy đã tạo ở bước 2 (Ví dụ: noidungchuchay.txt). Lúc này Text Ticker vẫn chưa hiển thị được đúng Tiếng Việt, bạn Click phải lên Text Ticker -> Chọn Options -> Font -> Chọn font VNI-TIMES và OK thì Text Ticker đã hiển thị đúng Tiếng Việt.
Các phần khác như màu chữ, kích cỡ chữ, màu nền, vị trí chữ chạy, tốc độ chữ chạy các bạn tùy chỉnh theo ý mình ở phần Options. Ngoài ra bạn có thể chạy Text Ticker nhiều lần để có thể chạy nhiều dòng chữ với nội dung khác nhau. Ví dụ: TDMIT chạy Text Ticker ở Top để chạy chữ Tiếng Việt, chạy Text Ticker ở Bottom để chạy chữ Tiếng Anh,...

Chúc các bạn thành công.

Tải về: Vì lí do Bản quyền nên mọi người Google Text Ticker giúp.