Việc ngồi hàng giờ trước máy vi tính chỉ để chờ tắt máy sau khi tải xong một file dữ liệu hay chờ chương trình quét virus hoàn tất công việc, hoặc đơn giản là nghe nhạc vào ban đêm,... thì thật không hợp lý tí nào.

Nếu bạn gặp phải các tình huống trên thì giải pháp hẹn giờ tắt máy được xem là khả thi và hiệu quả nhất. Để thực hiện việc hẹn giờ tắt máy, bạn cũng có thể dùng nhiều công cụ hay phương pháp khác nhau. Riêng TDMIT xin giới thiệu phần mềm Auto Shutdown rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Konrad Papala có địa chỉ tại www.konradp.com

Với Auto Shutdown bạn có thể sử dụng các tính năng như:
  • Tùy chọn Shutdown : Hẹn giờ tắt máy ở mục At (AM là từ 0h đến 12h, PM là từ 12h đến 24h) hoặc chọn From Now để xác định thời gian tắt máy, tính từ thời điểm hiện tại. Ví dụ: chọn From Now là 1 hour thì 1 giờ sau máy sẽ tự tắt (shutdown). Nếu chọn thêm tùy chọn Force cho phần này thì máy sẽ tắt ngay lập tức tại thời điểm đã được chỉ định ở mục At hoặc Form Now ở trên bất kể bạn hay chương trình đang làm gì.
  • Tùy chọn Remind me about: thông báo hay nhắc nhở 1 việc gì đó với thời điểm thông báo được xác định tại mục At hoặc From Now . Nếu chỉ muốn dùng cho việc thông báo nhắc nhở không thôi thì bạn hãy bỏ mục tùy chọn Shutdown.

Ngoài ra, Auto Shutdown còn có chế độ chạy ngầm (ẩn) bằng cách nhấn nút Hide. Khi bạn nhấn nút Hide, một cửa sổ thông báo xuất hiện:

Bạn có thể đặt mật khẩu (Password) để mở Auto Shutdown khi ẩn bằng cách chọn mục Yeah, I want to activate the password (or change it now). Khi Auto ShutDown ẩn, để hiện Auto ShutDown thì bạn đặt con trỏ chuột ở góc trên bên trái màn hình Desktop ( phía có biểu tượng My Computer, My Document) rồi nhấn phím Num Lock thì chương trình Auto Shutdown sẽ xuất hiện.

Tải về: tải trực tiếp từ trang chủ của Auto Shutdown tại đây .