Để sử dụng Phương pháp lưu trữ này, anh/chị nên đặt Mật khẩu cho Mail của mình đủ mạnh và phức tạp (có chữ hoa chữ thường, có số, có ký tự đặc biệt và dài trên 8 ký tự). Ví dụ: TDMit#com.6868.

Lợi điểm của cách này là có thể lấy dữ liệu bất kỳ khi nào cần (miễn có máy tính và Internet). Do dữ liệu lưu trên dịch vụ của Công ty lớn nên khá an toàn, không bị virus, …

Nhược điểm: 

  • Phải nhớ và bảo vệ mật khẩu mail cẩn thận, nếu quên thì vui lòng đừng hỏi em làm sao, vì sao 😄
  • Do là dịch vụ miễn phí nên không có gì đảm bảo 1 ngày nào đó nó không còn miễn phí hoặc dung lượng miễn phí bị giảm đi.

Tuy nhiên, đây là dịch vụ của Google, Công ty hàng đầu thế giới nên cũng khá là an toàn, ít ra cũng đủ cho các anh/chị có thêm 1 cách lưu trữ an toàn ngoài những cách lưu trữ truyền thống khác như: chép ra đĩa, chép ra USB, chép ra ổ cứng rời, …).

Với 15GB miễn phí tương ứng với mỗi mail thì đủ sức cho các anh/chị lưu thoải máy tài liệu Word, Excel, PDF. Nếu thiếu thì tạo thêm 1 mail nữa, …. Và nên hạn chế lưu những thứ linh tinh như nhạc, film, ảnh …)

Bước 1: nếu chưa có mail của Google (dạng ****@gmail.com) thì tự tạo 1 mail cho cá nhân dạng @gmail.com. Nếu đã có sẵn Gmail thì làm tiếp Bước 2. Cách tạo gmail khác đơn giản (Có thể Google nếu không biết cách tạo).

Bước 2: truy cập và đăng nhập Gmail của mình. Click vào biểu tượng "Các ứng dụng của Google" và chọn Drive, theo như hình minh họa: 

Trong cửa số My Drive này. Anh/chị Click phải chuột để chọn Upload File (nếu muốn lưu từng file lẻ) hoặc Upload Folder (để lưu lên cả Thư mục). Xong chọn File hay Folder muốn lưu trữ để Lưu lên Google Drive.

Quá trình lưu từ máy tính lên Google Drive bắt đầu. Quá trình này có thể nhanh hoặc chặm tùy thuộc vào dung lượng dữ liệu cần lưu trữ và tốc độ của mạng Internet.

Khi cần lấy dữ liệu về máy thì anh/chị truy cập Gmail -> Vào My Drive -> Click phải vào File hay Folder cần lấy về rồi nhấn nút Download.



Chúc bạn thành công.