Foxit Reader là gói phần mềm miễn phí của hãng Foxit Software, là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính ở Mỹ. Foxit Software  nổi tiếng với các phần mềm  chuyên tạo, chỉnh sửa, đóng dấu, bảo mật file PDF và các tài liệu điện tử. 
Để sử dụng Foxit Reader, anh chị tiến hành các bước như sau:
Bước 1: tải chương trình cài đặt Foxit Reader tại trang chủ của hãng là: foxitsoftware.com
Nhấp vào Menu “Download for Free” và cuộn xuống phía dưới tìm mục Foxit Reader để tiến hành tải về.
Bước 2: Sau khi tải về xong, anh/chị tiến hành cài đặt bằng cách nhấp Double vào file cài đặt và lưu ý lựa chọn các mục trong quá trình cài đặt để bỏ chọn các mục không cần thiết hoặc các phần mềm “khuyến mãi thêm”  ngoài ý muốn.
Khi cài đặt xong, anh/chị chạy Foxit Reader  và tiến hành tinh chỉnh 1 chút để chương trình trong gọn gàng hơn như: tắt chức năng Update, tắt kiểm tra chính tả, tắt cửa sổ load khi khởi động, cửa sổ quảng cáo, …
Bây giờ máy đã có Foxit Reader sẵn. Anh/chị có thể mở file, đọc file PDF 1 cách bình thường như Double lên file PDF cần mở, …
Cách tạo file PDF hoặc chuyển file Word, Excel, ..  sang PDF khác đơn giản vì khi cài Foxit Reader xong. Trên máy của anh/chị sẽ được phần mềm Foxit Reader tạo sẵn 1 máy in PDF (thường sẽ có tên là Foxit Reader PDF Printer, trên Windows 10 thì đã có sẵn Microsoft Print to PDF nên với Winodows 10 thì anh/chị dùng hay không dùng Foxit Reader PDF Printer cũng được). 
Cách tạo hay chuyển file sang PDF rất đơn giản: anh/chị chỉ việc in ra máy in PDF (thay vì in ra giấy). Khi nhấn nút in là chương trình sẽ hỏi và cho phép lưu ra file PDF.


Chúc bạn thành công.