Thông thường, để sao lưu dữ liệu hay cần thực hiện 1 số công việc trên môi trường DOS thì chúng ta có thói quen sử dụng đĩa Hiren's Boot.
Tuy nhiên, với 1 số Mainboard thế hệ mới (dùng chuẩn SATA hoặc với ổ cứng được định dạng NTFS cho toàn bộ các phân vùng) , 1 số ổ đĩa CD ROM, DVD ROM chuẩn SATA thì chúng ta không thể nào sử dụng được với đĩa Hiren's Boot. Lý do là khi Boot bằng đĩa Hiren's Boot, hệ thống không Load được Driver cho ổ CDROM/ DVDROM nên các ứng dụng trên đĩa Hiren's Boot này hầu như không hoạt động được (do không thấy ổ CDROM/ DVDROM). Để giải quyết tình trạng trên, chúng ta tiến hành Boot theo các bước sau:
Dùng đĩa Hiren's Boot để Boot vào DOS với tùy chọn DOS từ Menu của Hiren's Boot.
Lúc này chương trình sẽ đưa ra hàng loạt các cửa sổ Load Driver với tùy chọn Yes / No để bạn chọn lựa. Bạn hãy trả lời với tùy chọn là No cho đến khi gặp cửa sổ hỏi: "Load SATA Driver (GCDROM.SYS)?" thì bạn chọn Yes. Các thông báo hỏi kế tiếp bạn hãy trả lời No cho tất cả các tình huống để hệ thống chạy cho nhanh.
Và cuối cùng bạn cũng sẽ vào được chế độ Dos với dấu nhắc dòng lệnh (thường là R:\). Vào được tới đây thì lúc này hệ thống đã "nhìn thấy" được ổ CDROM / DVDROM trên máy của bạn. Để sử dụng Menu của Hiren's Boot thì từ dấu nhắc lệnh, bạn gõ chữ M rồi nhấn phím Enter.

Chúc các bạn thành công.