Trên Windows 10, có nhiều chức năng được thiết lập mặc định khi cài đặt. Những chức năng này đôi khi không thực sự cần thiết, gây phiền toái cho người dùng, nhiều chức năng gây phí phạm tài nguyên như băng thông, pin, ... Và đây là 5 thiết lập mặc định theo TDMIT nhận xét mọi người nên Tắt nó đi.

1. Tắt các Thông báo không cần thiết

Phần lớn người dùng ít quan tâm tới Thông báo, lời nhắc … trong Action Center ở Windows 10. Vì vậy bạn có thể nó đi nếu cảm thấy phiền. Để Bật/Tắt chức năng này, bạn hãy vào: Settings > System > Notifications & actions.

2. Tắt các quảng cáo Ứng dụng từ Start Menu

Trong Start Menu, các bạn thường thấy các ứng dụng, game, thời tiết … từ Microsoft Store hiển thị ở đây. Về cơ bản, đó là các quảng cáo từ Microsoft. Để tắt những quảng cáo này, bạn hãy truy cập vào Settings > Personalization > Start, gạt sang OFF ở tùy chọn Show suggestions occasionally in Start. 



3. Tắt Chia sẻ thông tin quảng cáo đến các ứng dụng của bên thứ ba

Microsoft sẽ theo dõi sở thích và các thói quen của bạn trong Windows 10, và với mỗi tài khoản Microsoft bạn sử dụng sẽ được hãng gắn với một ID quảng cáo. Microsoft sử dụng ID này để hiển thị các quảng cáo có liên quan đến các thông tin của bạn, và hãng cũng chia sẻ nó với các ứng dụng của bên thứ ba từ Microsoft Store. Để ngăn chặn việc này, bạn có thể tắt nó đi bằng cách truy cập vào Settings > Privacy > General và gạt sang OFF ở tùy chọn Let apps use advertising ID to make ads more interesting to you based on your app activity (Turning this off will reset your ID).


4. Ngăn Cortana thu thập thông tin về bạn

Để ngăn việc Cortana biết quá nhiều về bạn, hãy truy cập vào Settings > Privacy > Inking & typing và OFF nó đi.


5. Tắt Các ứng dụng chạy nền không cần thiết

Trong Windows 10, nhiều ứng dụng chạy trong nền ngay cả khi bạn không mở chúng - theo mặc định. Các ứng dụng này có thể nhận thông tin, gửi thông báo, tải xuống và cài đặt các bản cập nhật, đồng thời ngốn băng thông và thời lượng pin của bạn rất nhiều. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động hoặc kết nối có trả phí theo dung lượng, có thể bạn sẽ muốn tắt tính năng này đi.

Để thực hiện việc này, bạn hãy truy cập vào Settings > Privacy > Background apps và gạt sang OFF ở tùy chọn Let apps run in the background. Hoặc tắt thủ công các ứng dụng mình không cần đến.

 


Chúc bạn thành công.