Đầu tiên bạn cần Tạo 1 Slide mới trên PowerPoint. Để tạo chữ chạy ngang màn hình (hoặc theo hướng bạn muốn), có 2 cách phổ biến như sau:

Cách 1: Dùng kiểu Fly Out trong phần hiệu ứng Exit Effects (cách này phổ biến, mọi người hay dùng). Kiểu Fly Out chính là kiểu mới thay cho kiểu Crawl Out trước đây có trên các bản Powerpoint cũ. Hiệu ứng này khá quen thuộc, tuy nhiên để làm được chữ chạy theo như ý muốn, anh/chị cần lưu ý các mục chọn cho phần hiệu ứng, cách bố trí Text Box và cách kéo Text box để nội dung chỉ nằm trên 1 hàng, …

Bước 1: Dùng Text Box để gõ vào nội dung chữ cần chạy trên màn hình. Nhớ kéo rộng Text Box sau cho đủ rộng để các chữ được nằm trên cùng 1 dòng.



Tiến hành trang trí chữ (chọn font chữ, màu sắc, cỡ chữ … ) cho vừa ý. Xong kéo Text Box ra cạnh rìa phải của Slide (mục đích để chữ sẽ chạy từ ngoài vào trong và chạy ngang qua màn hình).

Bước 2: Tiến hành chọn hiệu ứng cho chữ chạy bằng cách: Chọn Text Box -> Animations -> More 
 
-> More Exit Effects

Và chọn mục Fly Out -> OK.


Tiếp theo chọn các mục:


  • Effect Option: chọn To Left để chữ chạy từ phải sang trái.
  • Start: chọn After Previous để chữ tự chạy luôn khi Show Slide.
  • Duration: nhập vào số giây. Số này sẽ quyết định chữ chạy nhanh hay chậm. Số càng lớn chữ chạy càng chậm. Con số này sẽ lệ thuộc vào Nội dung chữ cần chạy mà chọn cho phù hợp.
  • Delay: giữ nguyên 00:00
Bước tiếp theo vào vào phần: Show Additional Effect Option 

 
Trên thẻ Effect, phần Smooth start và Smooth end: bạn kéo về mức 0 sec hết để chữ chạy được mượt mà, không bị giật.

 
Trên thẻ Timing, phần Repeat: bạn chọn mục Until End of Slide để chữ chạy liên tục cho đến khi người dùng nhấn nút thoát (mục đích là để chữ chữ chạy ngang màn hình, hết nội dung lại quay lại từ đầu, lặp đi lặp lại).


Phần trang trí màu nền, chèn thêm hình ảnh mình họa, logo … bạn làm tùy thích.

Cách 2: Dùng kiểu Left trong phần  hiệu ứng Motion Path. Cách này cũng làm tương tự cách 1 nhưng đa dạng và hơi khó hơn 1 chút, anh/chị Xem Clip Hướng dẫn có đầy đủ cả 2 cách.



Chúc bạn thành công.